Tin tổng hợp

Marketing là gì? Tìm hiểu về marketing & 10 điều Marketer làm mỗi ngày!

Trong một thế giới hiện đại mà hàng ngày trôi qua, mỗi người đều phải tiếp cận với gần 10,000 thông điệp quảng cáo, việc một thương hiệu nhận được sự chú ý lại trở thành yếu tố sống còn.

Bạn đã nghe nói về marketing và đang thắc mắc không biết marketing là gì? Và hơn thế nữa, những người trong ngành marketing làm gì?

Trong một thế giới hiện đại mà hàng ngày trôi qua, mỗi người đều phải tiếp cận với gần 10,000 thông điệp quảng cáo, việc một thương hiệu nhận được sự chú ý lại trở thành yếu tố sống còn.

Đối mặt với sự cạnh tranh vô cùng gay gắt đó, marketer luôn cần đến một thói quen để duy trì không chỉ giúp họ hoàn thành tốt những việc được giao mà còn sáng tạo hơn nhằm đạt được kết quả vượt bậc.

Trong bài viết này, tôi không chỉ giải thích cho bạn marketing là làm gì mà còn hướng dẫn cho bạn 10 nhiệm vụ mà nhân viên marketingthường làm mỗi ngày.

Từ đó, nhân viên marketer có thể gắn kết khách hàng với thương hiệu của doanh nghiệp trong mối quan hệ bền chặt lâu dài.

6 Lý do doanh nghiệp phải triển khai marketing là gì?

Marketing là một trong những mảng quan trọng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải đặt ưu tiên hàng đầu bởi 6 lý do sau:

  1. Marketing cung cấp thông tin cho khách hàng

Marketing đóng vai trò quan trọng trong việc giáo dục khách hàng. Bởi đơn giản, là team marketing trong doanh nghiệp, bạn biết rất rõ về sản phẩm của mình…nhưng khách hàng thì không! 

Để mua sản phẩm, khách hàng của bạn cần biết thông tin tổng quan về sản phẩm, dịch vụ cũng như các lợi ích kèm theo trước khi họ bắt đầu thực hiện những bước tiếp theo. 

Theo Ctreativs, marketing là phương pháp tối ưu nhất để truyền đạt các giá trị của một sản phẩm đến khách hàng. 

  1. Cân bằng lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ với doanh nghiệp lớn

Modern marketing hay Tiếp thị hiện đại là những phương pháp ít tốn kém hơn bao giờ hết. Các trang social media và chiến dịch email thường giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tiết kiệm ngân sách đáng kể, từ đó nâng cao lợi thế cạnh tranh với “đàn anh” lớn hơn trên thị trường.

Người tiêu dùng hiện đại thường quan tâm nhiều đến trải nghiệm hơn là giá cả, vì thế, cách tương tác 1:1 cực kỳ hữu ích trong việc thu hút được nhiều khách hàng.

Đối với doanh nghiệp nhỏ họ sẽ có nhiều thời gian hơn để chăm sóc từng khách hàng của mình thông qua nhiều nền tảng marketing khác nhau. 

  1. Marketing giúp doanh nghiệp duy trì mối quan hệ với khách hàng

Marketing giúp duy trì sự hiện diện của thương hiệu trong mắt khách hàng.

Bằng việc cung cấp những thông tin hay kiến thức thông qua nhiều kênh truyền thông khác nhau, Marketing sẽ giúp bạn duy trì mối quan hệ lâu dài với người dùng hiện tại của mình.

Từ đó khiến người dùng yêu thích sản phẩm, thương hiệu và chuyển đổi thành khách hàng trong tương lai.

  1. Marketing giúp tương tác với khách hàng mọi lúc mọi nơi

Trong quá khứ, có lẽ bạn chỉ được tương tác cùng khách hàng khi họ xuất hiện tại công ty của bạn.

Ví dụ: khách hàng bước đến một của hàng pizza, họ nói chuyện, trao đổi với bà chủ, cười với người phục vụ, vẫy tay chào với chủ quán,… 

Tuy nhiên chỉ tương tác bấy nhiêu thôi là chưa đủ, người tiêu dùng cần được tương tác nhiều hơn nữa ngoài cửa hàng. 

Với marketing, bạn được tự do gửi cho khách hàng những nội dung liên quan đến sản phẩm ngay cả khi họ không trực tiếp nói chuyện, trao đổi với bạn, điều này sẽ giúp bạn tạo dựng quan hệ với các khách hàng tiềm năng một cách “dễ chịu” hơn.

  1. Marketing giúp bán hàng

Mục đích cuối cùng của một hoạt động kinh doanh là tối đa hoá lợi nhuận và marketing là điều cần thiết để đạt được mục đích đó. 

Khi nghe đến điều này, hẳn bạn sẽ nghĩ: Trước tiên cần có một sản phẩm tốt!

Nhưng… thời đại của “hữu xạ tự nhiên hương” đã hết. Sản phẩm chất lượng nhưng không một ai biết tới nó thì bạn không thể nào tạo ra doanh số giúp bạn duy trì hoạt động kinh doanh thương mại của mình được đâu!

  1. Marketing giúp doanh nghiệp phát triển

Marketing là một chiến lược quan trọng giúp hoạt động kinh doanh thương mại của doanh nghiệp phát triển. Mặc dù khách hàng hiện tại vẫn được xem là quan trọng nhất với bạn nhưng việc marketing để mở rộng danh sách này là điều vô cùng cần thiết. 

Những chiến dịch nhỏ như đăng bài viết trên các phương tiện truyền thông xã hội hay các chiến dịch email không chỉ giúp thu hút người dùng hiện tại mà nó còn giúp bạn có được những khách hàng tiềm năng mới. 

Về cơ bản, marketing đảm bảo cho sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai bằng việc duy trì mối quan hệ khách hàng cũ và mở rộng danh sách các khách hàng mới.

6 Loại hình marketing 

Có rất nhiều loại hình marketing trên thị trường, nhưng việc áp dụng hình thức nào phụ thuộc vào nơi mà khách hàng của bạn thường xuyên dành nhiều thời gian. Trước tiên bạn cần nghiên cứu thị trường và xác định loại hình cũng như công cụ marketing cần thiết để xây dựng thương hiệu cho bạn.

Dưới đây là một số loại hình marketing được sử dụng phổ biến hiện nay:

Marketing bao gồm những gì?
  • SEO:
    SEO hay Search Engine Optimization là quá trình tối ưu hóa nội dung trên một website để bài viết xuất hiện trên kết quả của công cụ tìm kiếm. Rất nhiều marketer ngày nay sử dụng SEO để thu hút những khách hàng quan tâm đến một ngành nghề cụ thể thông qua việc nghiên cứu thông tin trên Google.
  • Blog marketing:
    Ngày nay blog không còn dành riêng cho các cá nhân. Nhiều doanh nghiệp đăng tải những bài viết trên blog về lĩnh vực hoạt động kinh doanh thương mại của mình và nuôi dưỡng sự quan tâm của những khách hàng tiềm năng đang mong muốn tìm kiếm thông tin.
  • Social media marketing:
    Bạn hoàn toàn được tự do sử dụng Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn và các mạng xã hội tương tự để tạo ấn tượng đến khách hàng của mình.
  • Print marketing:
    Có rất nhiều đối tượng khách hàng là những người thường xuyên đăng ký để mua báo và tạp chí in ấn. Bạn hoàn toàn có thể tài trợ cho các bài báo để đăng những hình ảnh và nội dung liên quan đến những chủ đề mà khách hàng của mình quan tâm.
  • Search engine marketing (SEM)
    Loại hình marketing này hơi khác so với SEO. Bạn thường trả tiền cho các công cụ tìm kiếm để đặt liên kết của mình trên các website mà các công cụ tìm kiếm index với mục đích tăng sự hiện diện của doanh nghiệp bạn đến khách hàng. Loại hình này được gọi là pay-per-click (PPC).
  • Video marketing:
    Cải tiến hơn so với các loại hình marketing trước đây, ngày nay nhiều người tham gia đầu tư vào việc thiết kế và publish những video mang tính giải trí nhưng vẫn chứa đựng những giá trị để giúp thu hút thêm các khách hàng tiềm năng.

Hiện nay, tìm hiểu về marketing được xem là một trong các đề tài hot được nhiều người quan tâm. Bởi làm marketing là một ngành khá thú vị, đầy thử thách và cơ hội việc làm đối với ngành marketing khá lớn.

Marketing bao gồm những gì? Cụ thể, khi học marketing, người học sẽ nắm được cách thức:

  • Nghiên cứu thị trường
  • Phân khúc thị trường
  • Định vị thương hiệu
  • Phân tích độ cạnh tranh
  • Lên chiến lược tiếp thị & các chính sách ưu đãi
  • Hoạch định ngân sách marketing
  • Đo lường hiệu quả chiến dịch
Chủ đề liên quan:

Những tin mới hơn

dich-covid-19-kim-chi-va-nhieu-nghe-si-gop-tien-chong-dich
cuong-do-la-quyen-gop-duoc-mot-ty-dong-chong-dich-covid-19
hinh-anh-nhung-nguoi-dau-tien-duoc-cach-ly-tai-resort-o-tphcm
nhung-dua-tre-trung-quoc-dang-thuong-thoi-covid-19
10-cach-de-keu-goi-von-tu-nha-dau-tu